จางกึนซอก ดาราดังแห่งเกาหลี

จางกึนซอก – JangKeunSuk

ชื่อ – จางกึนซอก Jang Keun Suk/Jang Geun Suk 장근석 / 張根錫

วันเกิด – 4 สิงหาคม 1987

ราศี – สิงห์

ส่วนสูง – 182 ซม.

น้ำหนัก – 63 กก.

กรุ๊ปเลือด – เอ

ครอบครัว – พ่อ แม่

การศึกษา – มหาวิทยาลัย ฮันยาง เอกสาขาภาพยนตร์ ,

มหาวิทยาลัย เนลสัน , โรงเรียนมัธยมปลาย บางซาน , โรงเรียนมัธยมต้น ควานจาง

งานอดิเรก – ฟังเพลง , เล่นสโนบอร์ด , เล่นสกี , ร้องเพลง , เต้น

ความสามารถพิเศษ – เล่นสกี , เล่นสโนบอร์ด

จางกึนซอก เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ปีค.ศ. 1987 จางกึนซอก เป็นเด็กหนุ่มที่มีทั้งความสามารถและพรสวรรค์ส่วนตัว เขาเป็นนักแสดงที่ผ่านงานบันเทิงมาแล้วเกือบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นดีเจรายการวิทยุ งานพิธีกร งานเดินแบบถ่ายแบบ งานพากษ์เสียงการ์ตูน และงานแสดง เขาก็ล้วนทำได้ดีในทุกๆงานที่ได้รับ ความแรงของจางกึนซอกในเวลานี้ ทำให้ผู้ผลิตสินค้าชื่อดังจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น MCM, Etude, LeSportsac, Motorola จ้างเขามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าชั้นนำเหล่านี้ นอกจากนั้นเวลาว่างของจางกึนซอก เขาก็ชอบที่จะหันไปเล่นกีฬาพวกสโนว์บอร์ดและสกี รวมไปถึงเขายังสามารถเล่นกีฬา ร้องเพลง และเต้น ได้แบบที่นักร้องมืออาชีพได้เห็นคงหนาวกันเลยทีเดียว

จางกึนซอก เริ่มต้นงานแสดง ในปี 1998 หลังจากนั้นจนมาถึงปี 2005 เขาก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงาน จากการแสดงในบทสมทบในละครเรื่องต่างๆ ช่วงเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ทำให้ดาราหนุ่มที่ชื่อจางกึนซอก พัฒนาฝีมือไปมากขึ้น ปี 2006 จางกึนซอก พร้อมที่จะฉายแววความเป็นสตาร์ที่มีอยู่ในตัวของเขามาตลอดเวลา เขารับบทนำครั้งแรกในละครเรื่อง Alien Teacher ร่วมกับนักแสดงเด็กรุ่นใหม่หลายคน นอกจากนั้น จางกึนซอก มีโอกาสได้ร่วมงานภาพยนตร์สยองขวัญ ภาคต่อสุดฮิตของญี่ปุ่นอย่างเรื่อง One Missed Call Final แต่ที่ทำให้เขาดังเป็นพลุแตก เห็นจะเป็นการแสดงในบทของอึนโฮ จากละครฟอร์มยักษ์เรื่อง Hwang Jin Yi จนทำให้เขาได้รับรางวัลจากงานประกาศรางวัลของทางช่อง KBS มาครองได้สำเร็จ นอกจากนั้นเขาก็มีบทสมทบในละครซิทคอมเรื่อง Heroine 6 และ Rainbow Romance ที่ฮอตฮิตไม่แพ้กัน

ปี 2007 จางกึนซอก มีผลงานภาพยนตร์ด้วยกัน 3 เรื่อง เรื่องแรก Happy Life ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เกี่ยวกับวงร็อคสุดเพี้ยน เรื่องที่ 2 Do Re Mi Fa So La Ti Do ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายขายดีของควียอนนี เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของเด็กวัยรุ่นและเสียงดนตรี ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 คือ Going Crazy Waiting ภาพยนตร์ที่เล่นเกี่ยวกับคู่รักคู่หนึ่ง ที่ชายหนุ่มต้องไปเป็นทหาร และปล่อยให้แฟนสาวต้องรอคอยเขาถึง 730 วัน เมื่อทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้ง ความรักจะยังคงอยู่เหมือนเดิมหรือไม่?

ล่าสุด ปี 2008 จางกึนซอกมีโปรเจ็คละครที่กำลังถ่ายทำอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรก Hong Gil Dong (ฮงกิลดอง) และ Timeless โปรเจ็คที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ที่รวมเหล่าดาราวยัรุ่นชั้นนำไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น จางกึนซอก คิมคีบอม มุนกึนยอง และโคอารา ทั้งสองเรื่องมีกำหนดฉายต้นปี 2008นี้

ผลงาน จางกึนซอก

you’re my pet

you’re beautiful
ฮงกิลดอง

ผลงานละครทีวี
Mary Stayed Out All Night (KBS2, 2010)
You’re Beautiful (SBS, 2009)
Beethoven Virus (MBC, 2008)
Hong Gil Dong, ฮง กิลดอง จอมโจร…โดนใจ (KBS2, 2008)
Hwang Jin Yi ฮวางจินยี จอมนางหัวใจทระนง (KBS2, 2006)
Alien Sam (2006)
Lovers in Prague (SBS, 2005)
Nonstop 4 (MBC, 2003)
Daemang (SBS, 2002)

ผลงานภาพยนต์
Itaewon Murder Case / Itaewon Salinsageon (2009)
Members of the Funeral (2008)
Baby and Me (2008)
Do Re Mi Fa So La Ti Do (2008)
Going Crazy Waiting / The Longest 24 Months (2007)
Happy Life (2007)
One Missed Call Final (2006)

รางวัลที่ได้รับ
2008 KBS Drama Awards: Popular Actor Award (Hong Gil Dong)
2008 MBC Drama Awards: Newcomer Award (Beethoven Virus)
2006 KBS Performance Awards: Best Couple Award with Ha Ji Won for Hwang Jin Yi

 

Jealousy scene – Mary Stayed Out All Night.

 

 

ใส่ความเห็น